วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การพักหน้าเมื่อต้องการเปลี่ยนครีม

     เมื่อต้องการเปลี่ยนครีม แนะนำให้พักหน้า เพื่อดีท๊อกซ์สารพิษออกจากผิว ก่อนเปลี่ยนครีมบำรุงนะค่ะ เพื่อป้องกันปัญหาอาการครีมตีกัน หน้าพัง ตามมาค่ะ


1.  เวลาที่ต้องเปลี่ยนครีมบำรุงผิว มีหลายคนประสบปัญหา เกิดอาการแพ้ครีม เกิดอาการครีมตีกัน คือมีผดผื่นขึ้น เป็นเม็วสิว เม็ดแดงๆ เล็กๆ หน้าดำ หมองคล้ำลงเรื่อยๆ ใช้ครีมเท่าไหร่หน้าก็ไม่ขาว มีแต่สิวขึ้นตลอดเวลาเกิดจากใต้ผิวหนังเราผ่านการใช้ครีม ซึ่งสะสมกันมาหลายตัวอยู่บนชั้นผิวหนังบนหน้าของเราก่อนหน้านี้ ทำให้เมื่อเราทาครีมไม่สามารถเข้าไปที่ผิวหน้า และทำงานได้อย่างเต็มที่ได้
     โดยปกติ หากไม่มีการพักหน้าหรือดีท๊อกซ์สารพิษ ออกจากผิวหน้าในช่วงแรกๆ จะเกิดการดันสารที่ตกค้างออกมาที่ผิวหนังในรูปของสิว และผดผื่น และคันหน้ายิบๆ ในช่วงแรกๆ เมื่อเริ่มใช้ครีม แต่เมื่อใช้ไปสักพักหน้าจะเริ่มดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร
     วิธีที่ดีที่สุด ก่อนเปลี่ยนครีมต้องหยุดใช้ครีมบำรุงผิวหน้าทุกชนิด เป็นเวลา 7-14 วัน เพื่อใหผิวหน้าได้พักฟื้นจากการใช้เครื่องสำอาง และเป็นการดีท๊อกซ์สารพิษออกจากผิวหน้า พร้อมทั้งปรับสมดุลของผิวหน้าให้สามารถเปิดรับครีมบำรุงผิวที่จะเริ่มใช้ได้ดียิ่งขึ้น
2.  วิธีการดีท๊อกซ์ผิวหน้า ในระหว่างที่พักหน้า หรือ ผิวหน้ามีการแพ้ครีม หน้าปลวก ผุ พัง ให้ทำการดีท๊อกซ์ผิวหน้า 7-14 วัน หรือจนกว่าผิวจะดีท๊อกซ์สารพิษออกมาหมด
    โดยลักษณะสารตกค้างที่ขับออกมา เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวหนองผด รู้สึกคันตอนพอกไข่ขาว เป็นผื่นคัน บริเวณโหนกแก้ม แนวสันกราม 2 ข้าง รอบปาก คาง และ ผิวหน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน





วิธีการดีท๊อกซ์ผิวหน้าทำดังนี้
     เช้า ให้ล้างหน้าด้วยสบู่เด็ก , ละลายผงวิเศษตราร่มชูชีพกับน้ำเล็กน้อยทาทั่วไปหน้า
     เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่เด็ก , พอกหน้าด้วยไข่ขาว (ไข่ไก่) ทิ้งไว้ให้แห้ง ประมาณ20-25 นาที แล้วล้างออกด้วยสบู่เด็ก เสร็จแล้วละลายผงวิเศษตราร่มชูชีพกับน้ำเล็กน้อยทาทั่วไปหน้า (สามารถพอกให้หนาๆได้) ทิ้งไว้จนเช้า
     ทุกเช้า จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวหน้า 
*** หากไม่พักหน้าและดีท๊อกซ์ผิว ในการเปลี่ยนครีมใจร้อนเริ่มใช้ครีมทันทีมีโอกาสที่สารต่างๆจากครีมเก่าที่สะสมบนชั้นผิวหน้า จะทำปฏิกิริยาสารที่อยู่ในครีมใหม่ที่เราจะใช้ ทำให้เกิดการแพ้ ผดผื่นคัน หน้าเป็นสิวผด สิวอักเสบ และสุดท้ายเป็นอาการ ของหน้า ปลวก ผุพัง อยากต่อการรักษาเป็นต้น
*** สำหรับผู้ที่เป็นสิวฝ้า เนื่องจากฮอร์โมน แนะนำ ให้รับประทาน ยาสตรี หรือยาบำรุงมดลูด ระบบเลือดและฮอร์โมนบ้างเพื่อช่วยปรับฮอร์โมนภายใน เรียกว่าบำรุงจากภายในสู่ภายนอกนะค่ะ
*** โปรดระวังการในใช้เครื่องสำอาง พร้อมกับครีมที่เริ่มใช้ใหม่ เนื่องจาก ครีมสมุนไพรบางตัวหากใช้ร่วมกับครีมที่มีไขมันสัตว์ หรือสารประกอบจากเคมี อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ผดผื่น หรือผิวอักเสบขึ้นได้
*** ในการใช้ครีมทุกเช้าแนะนำทาครีมกันแดดขั้นตอนสุดท้าย เพื่อป้องการไม่ให้ผิวหน้าแดงเวลาโดนแสง โดนแดด โดนลม เพื่อผิวหน้าจะได้ไม่หมองคล้ำ

รวบรวมข้อมูล : www.freshymore.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น