วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ทำไม ? เปลี่ยนครีมแล้ว สิวขึ้น

 ครีมอาบูติน

1. หยุดครีมเดิมแล้วสิวขึ้น ถึงไม่ใช้ตัวใหม่ก็ขึ้น
   เพราะครีมเดิมอาจมีสารอันตราย เมื่อเลิกใช้แล้วสิวขึ้นพรึ่บ ควรใช้ครีมที่ปลอดภัยและสกัดจากธรรมชาติ จะรู้ได้ไงว่ามีสาร ก็คนขายเค้าบอกมี อย. ใช้มาก็หน้าดีๆ ให้ลองหยุดครีมเดิม ไม่ต้องใช้อะไรเลยสัก 1 เดือน ดูผลลัพธ์ก่อนใช้ตัวใหม่ ถ้าหน้าดำลง สิวขึ้นเรื่อยๆ ให้สันนิษฐานว่าครีมเก่าเราไม่ใช่ครีมปลอดภัยแล้วล่ะ...

2. เวลาเปลี่ยนครีมใหม่ๆ คนที่ไม่เคยมีสิว ไม่เคยใช้ครีมมีสารอันตราย แต่ทำไมสิวยังขึ้น
   * หน้าเราแพ้ครีมใหม่เหรือเปล่า หรือครีมใหม่ไม่ดี อาจจะไม่ใช่เสมอไป เพราะตอนแรกๆของการเปลี่ยนครีม อาจจะมีผดขึ้น สิวขึ้นบ้าง เหมือนหน้าเราเปลี่ยนครีมกะทันหัน หน้างงกับสารบำรุงตัวใหม่ หรือปฏิกิริยาของครีมตัวใหม่ อาจไม่เข้ากับตัวเก่าที่ตกค้างบนหน้า ทำให้ผิวระคายเคือง สิวก็เลยขึ้น...
   * ถ้าเป็นนิดหน่อย ให้หยุดทั้งครีมเก่าและครีมใหม่ ขณะที่สิวขึ้นอย่ารีบวิ่งไปใช้ตัวใหม่อื่นๆ อีกหรือกลับไปใช้ตัวเก่าทันที ให้หยุดพักหน้าก่อน...
   * หยุดพักหน้าก่อน เพราะสิวที่เกิดจากการระคายเคืองในเบื้องต้นจะหายเองใน 1-2 สัปดาห์ ย้ำว่าพักหน้าก่อนนะ พอสิวหาย ค่อยเริ่มใช้ครีมตัวใหม่ที่เหมาะสมกับเรา และก่อนใช้ควรทดสอบการแพ้ก่อนเสมอ..
.
3. เราจะรู้ได้ไงว่าแพ้
   * พอทาครีมไป มีผื่นแดง คัน ให้ทดสอบครีมทุกตัวก่อนใช้บนหน้าที่ใต้ท้องแขน ถ้ามีอาการดังกล่าวทันที แสดงว่าเราแพ้ครีมนั้น...
   * ให้ทาครีมที่ใต้ท้องแขนสัก 3-4 วัน ค่อยๆ ดูอาการว่าจะแพ้ไหม ถ้าร่างกายแพ้ก็จะขึ้นผื่นแดง คัน แต่ถ้าร่างกายเราไม่แพ้ ไม่มีผื่น แต่ทาลงหน้าแล้วทำไมเหมือนแพ้ ไม่ใช่ครีมมีปัญหาแล้ว แต่หน้าคุณนั่นละคะมีปัญหา ต้องทำไง ให้พักหน้านะ หยุดให้หมด เพราะหน้าอาจใช้ครีมมาเยอะซะจนจะใส่อะไรใหม่ๆ ลงไปผิวตรงนั้นก็ต่อต้านทุกอย่าง พักหน้าบ้างก็ดีน่ะค่ะ...!!!

4. การทาครีมไม่จำเป็นต้องทาเยอะ ทั้งปริมาณและจำนวน
    ทาแค่พอเหมาะ แต่เลือกให้เหมาะกับผิว หน้าก็จะใสและดีเอง  เช่นเป็นคนผิวมัน ก็ต้องเลือกใช้แบบโลชั่นบางเบา ไม่ใช่เซรั่ม หรือครีมเข้มข้น มาส์กเข้มข้น หรือพวก น้ำมันต่างๆ

5. คนที่เป็นสิว แล้วกังวลเรื่องรอยดำ ผิวไม่ขาว
   แนะนำว่า คุณควรเริ่มจากรักษาสิวก่อน อย่างอื่นไว้ทีหลังเอาสิวให้หาย สิวหายก็ชนะทุกอย่าง และช่วงเป็นสิวอย่าใช้ครีมบำรุงที่มีน้ำมันทุกชนิด ท่องไว้...สิวหายค่อยจัดเต็ม  ปัจจุบันมีสารพัดวิธีที่จะช่วยเยียวยาหลุมสิว รอยดำ-แดง เช่นเลเซอร์ ร้อยไหม เป็นต้น

 ครีมอาบูติน

รวบรวมข้อมูล : www.freshymore.com
ข้อมูลจาก : www.postjung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น